Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại tỉnh Lào Cai tiếp tục tiếp xúc cử tri các huyện Bát Xát, Sa Pa
Ngày 6/5, 5 ứng cử viên thuộc Đơn vị số 1 đã tiếp xúc cử tri huyện Bát Xát và huyện Sa Pa. Dự hội nghị tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Văn Cường, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; thường trực huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ cùng đông đảo cử tri hai huyện.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Tiến Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo với cử tri tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Tiếp đó, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bát Xát và huyện Sa Pa (đơn vị bầu cử số 1) đánh giá cao và nhất trí với chương trình hành động của các ứng cử viên, rất sát thực, phù hợp với thực tế tỉnh Lào Cai cũng như huyện Bát Xát, huyện Sa Pa, trong đó đề cập tới những vấn đề cử tri quan tâm. Cử tri bày tỏ tin tưởng những người được bầu vào Quốc hội khóa XIV sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã trình bày tại hội nghị tiếp xúc cử tri này. Bên cạnh đó, cử tri 2 huyện cũng mong muốn những người trúng cử sẽ tham gia vào hoạt động chung của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai khóa XIV, góp tiếng nói với Quốc hội hoạch định đường lối, cơ chế, chính sách đưa đất nước phát triển, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, niềm tin của cử tri tỉnh Lào Cai nói riêng và cử tri, nhân dân cả nước nói chung.

Đại diện cử tri Đồn Biên phòng Trịnh Tường (Bát Xát) đề nghị Quốc hội khóa tới tiếp tục có những chủ trương, chính sách bảo đảm quốc phòng, an ninh, quan tâm phát triển kinh tế – xã hội vùng cao, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, đề nghị các ứng cử viên, dù trúng cử hoặc không trúng cử, sẽ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác của mình. Cử tri xã Nậm Chạc (Bát Xát) nêu vấn đề: Đại biểu và Quốc hội khóa XIV cần đề ra những giải pháp lâu dài gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, trong đó có việc giải quyết “đầu ra” cho hàng nông sản.

Cử tri thị trấn Sa Pa cho rằng cả 5 ứng cử viên đều xứng đáng được bầu vào Quốc hội khóa XIV, đồng thời đề nghị những người trúng cử, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Quốc hội khóa XIV có những chủ trương lớn bảo đảm vững chắc chủ quyền Quốc gia, đặc biệt là vấn đề biển, đảo của Tổ quốc. Cử tri thị trấn Sa Pa và xã Tả Phìn (Sa Pa) đề nghị quan tâm có nguồn lực đầu tư cho những vùng trọng điểm du lịch quốc gia, những vùng có tiềm năng phát triển du lịch. Đại diện cử tri phụ nữ huyện Sa Pa đề nghị những người trúng cử quan tâm đến công tác cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ dân tộc thiểu số, vùng cao. Vấn đề phòng, chống tham nhũng cũng được cử tri huyện Bát Xát và huyện Sa Pa quan tâm và mong muốn Quốc hội khóa XIV sẽ tiếp tục đề ra những giải pháp lớn về vấn đề này...

Thay mặt các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 1, ông Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tiếp thu các ý kiến cử tri nêu để những người được trúng cử tổng hợp, chuyển tải đến Quốc hội khóa XIV.

                                                                                                                                                                               PV

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập