Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chiều ngày 22/3/2024, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XVI và gặp mặt các đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh, tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố..

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực HĐND tỉnh đã luôn chủ động bám sát chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình hoạt động hằng năm của HĐND tỉnh, để xây dựng chương trình và tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan có liên quan trong việc chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh phát huy vai trò chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động giám sát giữa Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu đảm bảo chất lượng, tiến độ, không trùng chéo, qua giám sát, khảo sát đã đánh giá kết quả đạt được, nhận định những khó khăn, vướng mắc và có kiến nghị, đề xuất phù hợp để các cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân đã thể hiện được sự gắn kết giữa cử tri và đại biểu, thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi đại biểu HĐND; thường xuyên thực hiện công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri; giải quyết và trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác rà soát các Nghị quyết quy phạm pháp luật còn hiệu lực, rà soát các quy trình xử lý công việc của HĐND tỉnh được triển khai thực hiện. Duy trì thực hiện tốt việc tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp tỉnh, huyện… Từ đầu nhiệm kỳ đến nay các cơ quan HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, có nhiều đổi mới, phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Tại hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Đoàn ĐBQH - Thường trực HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Các đại biểu đã tham gia ý kiến, làm rõ hơn công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND cấp huyện với Tổ đại biểu HĐND tỉnh trong tiếp xúc cử tri; chất vấn tại kỳ họp HĐND; nâng cao hiệu quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của các Ban HĐND…

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, các đại biểu tham dự hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận, trao đổi nhiều ý kiến tâm huyết; làm rõ vai trò, trách nhiệm, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của HĐND, đồng thời đánh giá cao công tác phối hợp trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh - Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Mỗi bên đã thực hiện tốt công tác phối hợp song phương, đa phương và chức trách, nhiệm vụ của mình, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Lào Cai.

Thùy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập