Bàn giao danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI
Chiều ngày 20/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin khái quát về kết quả thực hiện quy trình hiệp thương, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Quy trình hiệp thương đã đảm bảo lựa chọn được những người ứng cử là đại biểu ưu tú, có chất lượng mọi mặt, xứng đáng là người tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, bên cạnh đó cũng đáp ứng được yêu cầu về cơ cấu, như thành phần dân tộc thiểu số, tỷ lệ đại biểu nữ, tỷ lệ đại biểu tham gia ứng cử là người ngoài Đảng.

Từ nay đến cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử tỉnh, các cơ quan hữu quan, các địa phương trong việc đảm bảo niêm yết công khai danh sách, chuẩn hóa thông tin người ứng cử và chuẩn bị công tác phục vụ ngày bầu cử theo đúng tiến độ, quy định. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp thực hiện tốt các hội nghị tập huấn cho những người tham gia ứng cử, trong đó có việc đảm bảo tính thống nhất về nội dung, định hướng thông tin khi trình bày chương trình hành động.

Bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI

Tại Hội nghị đã bàn giao danh sách 100 người đủ tiêu chuẩn ứng cử, trong đó, 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 92 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

BBT

Tin khác




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập