Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV
Thực hiện Luật Tổ chức Quốc hội, Nghị quyết liên tịch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội; Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai xây dựng và ban hành kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Mục đích để đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và các hoạt động của Đoàn và các đại biểu Quốc hội trong kỳ họp; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu và chuyển tải các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; yêu cầu hội nghị tiếp xúc cử tri được thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; các vị đại biểu Quốc hội có trách nhiệm tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến kiến nghị của cử tri để phản ánh với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đơn vị tổ chức tiếp xúc cử tri tạo điều kiện thuận lợi để cử tri được tham dự và phát biểu ý kiến kiến nghị với đại biểu Quốc hội; tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thành phần bao gồm: Các vị đại biểu Quốc hội đoàn Lào Cai thực hiện tiếp xúc cử tri. Đại biểu tỉnh mời Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại địa phương; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Công an tỉnh; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông, Vận tải - Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Nông nghiệp và phát triển Nông thôn; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Lào Cai. Đại biểu huyện mời Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cử tri các xã, thị trấn của huyện.

Theo kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 tại huyện Bảo Thắng ngày 15/11/2021 và tại huyện Bát Xát ngày 16/11/2021.

 Thùy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập