Tiếp xúc cử tri hai cấp tỉnh, thành phố sau kỳ họp giữa năm 2022 tại phía Bắc thành phố Lào Cai
Sáng ngày 28/7/2022, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Lào Cai phối hợp với HĐND thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường xuyên giữa năm 2022 các cụm xã, phường trên địa bàn phía bắc thành phố với trên 200 đại biểu cử tri tham dự.

Tại văn hóa phường Bắc Cường, đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thành phố đã tiếp xúc cử tri gồm các cụm xã, phường: Duyên Hải, Cốc Lếu, Kim Tân, Đồng Tuyển, Lào Cai, Vạn Hòa, Cốc San. Dự tiếp xúc cử tri có ông (bà) là đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai gồm: ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Lưu Thị Hiên, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh, bà Phạm Ngân Hà, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố; đại biểu HĐND thành phố gồm: Ông Lê Mạnh Giới, Bí thư phường Bắc Cường, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Chủ tịch HĐND xã Vạn Hòa cùng các ông bà là đại biểu HĐND tỉnh, thành phố được bầu tại khu vực.

anh tin bai

Cử tri kiến nghị

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp giữa năm 2022 của HĐND tỉnh, HĐND thành phố; phổ biến, tuyên truyền và giải thích các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh, HĐND thành phố thông qua; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị và hoạt động của Tổ đại biểu trong 6 tháng đầu năm 2022. Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các xã, phường trên địa bàn thành phố đã bày tỏ sự tin tưởng, nhất trí cao vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ của tỉnh, thành phố trong năm 2022; tin tưởng vào các đại biểu HĐND, mong rằng các đại biểu sẽ phát huy năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri. Đồng thời các đại biểu cũng đã tiếp thu 22 lượt ý kiến kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực ở địa phương cơ sở như: Công tác quản lý về đất đai, giải phóng mặt bằng, tái định cư, chế độ chính sách, an sinh xã hội, đường điện thắp sáng, giao thông nông thôn, hệ thống nước thải, vệ sinh môi trường phục vụ cho phát triển kinh tế ở địa phương.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đã có ý kiến giải trình cụ thể những ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị thuộc thẩm quyền và giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét giải quyết. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, làm rõ thêm một số nội dung kiến nghị của cử tri và đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục rà soát, đôn đốc những vấn đề còn tồn tại để kịp thời có các biện pháp giải quyết những vướng mắc cho nhân dân, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai, thực hiện và giải quyết những ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri. Theo dó, ông cũng đề nghị trong thời gian tới Tổ đại biểu HĐND phối hợp với Thành phố xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri chuyên đề sâu lĩnh vực nổi cộm để lắng nghe, để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đồng thời có những giải pháp, biện pháp để chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Với vai trò là đại biểu HĐND tỉnh ông sẽ tiếp tục chỉ đạo, theo dõi và giám sát việc trả lời và giải quyết những ý kiến kiến nghị của cử tri... đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến kiến nghị, đề nghị tổ thư ký tổng hợp đầy đủ, gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Lưu Thị Hiên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập