Bàn giải pháp về xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Dương
Thực hiện chương trình giúp đỡ xã nông thôn mới năm 2018, với quyết tâm dồn sức đưa xã Tân Dương về đích chuẩn nông thôn mới trong năm 2018, Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với Công ty VNPT Lào Cai, Thường trực HĐND huyện Bảo Yên tổ chức buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Tân Dương để bàn giải pháp đẩy mạnh tiến độ việc thực hiện các tiêu chí để xã Tân Dương về đích nông thôn mới cuối năm 2018.


Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh làm việc tại xã Tân Dương

Tính đến thời điểm này xã đã hoàn thành và đạt chuẩn được 11 tiêu chí, hiện còn 8 tiêu chí đang tổ chức, triển khai thực hiện gồm các tiêu chí: Tiêu chí giao thông, tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí thu nhập, tiêu chí hộ nghèo, tiêu chí tổ chức sản xuất, tiêu chí y tế, tiêu chí môi trường, tiêu chí hệ thống chính trị xã hội; nhưng trong đó còn có một số khó khăn cần phải có sự cố gắng nỗ lực cao từ nay cho đến cuối năm 2018 đó là: Việc khởi công trạm y tế, nhà công an quân sự, nhà văn hóa trung tâm, cứng hóa tuyến đường Khuổi Ca 5km, xây dựng nghĩa trang và bã rác thải... Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh nhấn mạnh và đề nghị với ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Tân Dương một số nội dung sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền huy động sức người, sức của trong và ngoài xã để dồn sức tất cả dành cho xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện theo kế hoạch, phân công cụ thể cho các thành viên, ban, ngành của xã thực hiện theo từng tiêu chí. Xây dựng kế hoạch thực hiện trong tuần, định kỳ tổng hợp báo cáo tiến độ thực hiện hàng tuần với Ban chỉ đạo huyện và xã để kịp thời tháo gỡ và giải quyết ngay những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Ban chỉ đạo xã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện và doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện đề tổ chức khởi công các hạng mục công trình trạm y tế, nhà công an quân sự, nhà văn hóa trung tâm... trong tháng 6/2018.



Khảo sát tại Công ty khai thác cát sỏi Ngọc Hà

Trước đó đồng chí Chánh Văn phòng HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại một số điểm để quy hoạch xây dựng bãi rác thải, khu vực xây dựng nghĩa trang của xã và một số nhà văn hóa thôn, bản; việc khai thác và vận chuyển cát sỏi của Công ty Ngọc Hà trên sông Chảy thuộc địa phận 03 thôn, bản: Bản Rằm, bản Qua, bản Pang Siêu có nguy cơ gây làm sạt nở đến diện tích đất canh tác và nhà của các hộ dân; việc ứ đọng rác thải, xác động vật chết trên lòng hồ thủy điện Vĩnh Hà không được xử lý kịp thời gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sông của các hộ dân ven lòng hồ thuộc địa phận xã.

                                                                                        Ngô Hữu Tường




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập