Chi đoàn Thanh niên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng Thanh niên, chiều ngày 26/3/2024 Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Nam Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đồng chí Trần Xuân Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn.

Mở đầu chương trình tọa đàm, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong 93 năm qua, trong đó nhấn mạnh sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày 26/3/2031 đã trở thành một dấu mốc trọng đại của thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng và toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thế hệ thanh niên cộng sản trẻ tuổi đã, đang góp phần xây dựng đất nước ngày một vững mạnh, văn minh, giàu đẹp hơn và duy trì, phát triển những truyền thống tốt đẹp của thế hệ trước.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy Văn phòng, Chi ủy sở Ngoại vụ tặng hoa chúc mừng Chi đoàn

Từ khi thành lập đến nay Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có nhiều lần đổi tên để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng như: Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương, Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương, Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương, Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh và ngày nay là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Dù ở thời kỳ nào, trong hoàn cảnh nào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn giữ vai trò nòng cốt chính trị trong việc xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các thành viên khác của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Phát huy vai trò xung kích cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và với chế độ Xã hội chủ nghĩa, chính truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực tinh thần vô giá xuyên suốt các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử trong 93 năm qua. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều kiện nào, tuyệt đại bộ phận thanh niên ta luôn siết chặt hàng ngũ xung quanh Đảng lãnh đạo, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra truyền thống của đội quân xung kích cách mạng, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng về, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo, dám nghĩ, dám làm,... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", thế hệ thanh niên nước ta luôn nêu cao tinh thần hăng hái, sẵn sàng xung phong đến những nơi Tổ quốc cần, dù đó là biên cương hay hải đảo, dù công việc đó là mới mẻ hay khó khăn. Đoàn không ngừng phat huy truyền thống đoàn kết gắn bó trong lớp người cùng lứa tuổi, trong các tổ chức Đoàn, Hội; đoàn kết gắn bó với Nhân dân; thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, đặc biệt là những thời điểm phải đối mặt với kẻ thù hay thiên tai. Phát huy truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị văn hóa, khoa học, kỹ thuật, quản lý và quân sự... say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, để cống hiến cho sự nghiệp của dân tộc và của Đảng. Học ở nhà trường, học trong cuộc sống, học để làm người có ích cho xã hội, luôn được các thế hệ thanh niên phấn đấu, thực hiện ngày càng tốt hơn thể hiện trước hết ở tinh thần: Đâu Đảng, Tổ quốc cần thanh niên có; việc gì khó thanh niên làm với tinh thần hãng say của tuổi trẻ, nguyện làm theo lời Bác dạy “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”. Trải qua 93 năm phát triển và trưởng thành, chặng đường lịch sử vẻ vang ấy, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã khẳng định được vai trò to lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và trong mọi hoạt động của đời sống xã hội. Đó là thắng lợi huy hoàng của Cách mạng Tháng 8/1945 thành lập nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đã có 02 đoàn viên phát biểu tham luận làm phong phú thêm lịch sử vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của Chi đoàn Văn phòng, tiếp tục đoàn kết để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả và sự nỗ lực cố gắng của Chi đoàn và các đoàn viên trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Chi đoàn tiếp tục bám sát định hướng, chỉ đạo của Đoàn cấp trên và của Đảng bộ Văn phòng; các đoàn viên Chi đoàn mạnh dạn hơn nữa trong các hoạt động phong trào, tiếp tục nghiên cứu, tự học tập phát triển bản thân, phát huy vai trò, vị trí của đoàn viên thanh niên nói chung và đoàn viên Chi đoàn nói riêng, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ công tác, tiếp tục đóng góp xây dựng xã hội.

Bước vào thời kỳ mới, đoàn viên Chi đoàn Thanh niên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện cần thiết, từng bước đáp ứng nhu cẩu chính đáng về đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên giúp họ thực hiện tốt mọi quyền lợi và nghĩa vụ đảm bảo sự công bằng trong học tập, lao động trước pháp luật và công luận. Phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc và bản chất tốt đẹp của mình, xây dựng tập thể Chi đoàn và từng đoàn viên phát huy lòn yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước; xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, vươn lên ngang tầm thời đại.

Trần Xuân Thảo

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập