Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tiếp xúc cử tri vận động bầu cử
Ngày 07/5, tại các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri lần thứ nhất với người ứng cử. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, nên việc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên được thực hiện tại trung tâm các huyện, thành phố, thị xã và tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu xã, phường, thị trấn, nơi đại diện cử tri trên địa bàn tập trung theo dõi.

* Tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai (Đơn vị bầu cử số 1 ()

Sáng 07/5, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (đơn vị bầu cử số 1).

Quang cảnh hội nghị

Tại đơn vị số 1 có 8 ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri, gồm các ông, bà: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; Hà Đức Minh, Bí thư Tỉnh đoàn; Lưu Thị Hiên, Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh; Lùng Ngọc Ánh, cán bộ UBND phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai; Nguyễn Thu Hà, tổ 34, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai; Lê Ngọc Minh, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Lào Cai; Nguyễn Văn Tuân, cán bộ Tỉnh đoàn Lào Cai. Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 7 đơn vị hành chính với sự tham dự của cử tri các phường, xã: Lào Cai, Cốc Lếu, Kim Tân, Bắc Cường, Duyên Hải, Vạn Hòa, Đồng Tuyển.

Ứng cử viên Trịnh Xuân Trường trình bày chương trình hành động tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cử tri đã nghe tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên. Với tinh thần cầu thị, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình thể hiện rõ mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; không ngừng học tập nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp tích cực vào công cuộc giảm nghèo của tỉnh; phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các ứng cử viên cũng thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trước cử tri nếu được trở thành đại biểu HĐND tỉnh sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân, chịu sự giám sát chặt chẽ của nhân dân; tích cực lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về an sinh xã hội để chuyển tải đến các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của cử tri.

Ứng cử viên Trịnh Xuân Trường cam kết trước cử tri, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ hết sức quan tâm đến công tác quy hoạch để tạo không gian và nguồn lực cho phát triển; quan tâm đến vấn đề hạ tầng xã hội, chuyển đổi số gắn với thực tiễn địa phương; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo phân cấp, phân quyền, đổi mới để khơi thông được mọi nguồn lực. Thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; thường xuyên đi cơ sở để nắm tình hình, xây dựng chính quyền vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hành động quyết liệt, hết lòng phục vụ nhân dân, mang lại cuộc sống an toàn, ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Ứng cử viên Đỗ Trường Sơn cam kết sẽ tiếp thu và phản ánh trung thực các kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp HĐND tỉnh

Cử tri tại điểm cầu Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai kiến nghị về công tác quy hoạch

Sau khi nghe chương trình hành động của từng ứng cử viên, cử tri bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng và kỳ vọng các ứng cử viên phát huy năng lực, làm tốt vai trò, trách nhiệm được giao. Các cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cơ bản nhất trí với chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời thẳng thắn nêu câu hỏi nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ có giải pháp gì để giải quyết dứt điểm các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân hiện nay (bồi thường giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án, tình trạng quy hoạch treo…); quan tâm đến đời sống tinh thần, có quỹ đất phục vụ cho phát triển thể thao, sân chơi công cộng trên địa bàn; giải pháp trong công tác quy hoạch phát triển đô thị thành phố; quan tâm và có cơ chế chính sách để thu hút đầu tư về cơ sở vật chất cho lĩnh vực văn hóa, thể thao; có giải pháp thực hiện mục tiêu kép và những chính sách để theo kịp tình hình thực tế hiện nay?

Đại diện cử tri phường Kim Tân nêu câu hỏi với các ứng cử viên

Đại diện các ứng cử viên, ông Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm, sự quan tâm của cử tri dành cho các ứng cử viên. Đồng thời khẳng định nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để góp phần xây dựng kinh tế xã hội của thành phố, của tỉnh phát triển bền vững.

Chiều ngày 07/5, tiếp tục diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri lần thứ nhất với người ứng cử tại thành phố Lào Cai. Tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, thành phố Lào Cai có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm các ông, bà: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đào Thị Thu Lâm, Công chức Văn phòng HĐND & UBND thành phố Lào Cai; Bùi Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai; Nguyễn Thanh Lịch, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo; Hà Văn Như, Công chức Tư pháp - Hộ tịch, UBND xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai; Phạm Ngân Hà, Phó trưởng Ban Pháp chế, HĐND thành phố Lào Cai.

Quang cảnh Hội nghị tại thành phố Lào Cai

Tham gia hội nghị tiếp xúc trực tuyến có cử tri 10 xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai: Các phường Bắc Lệnh, Pom Hán, Xuân Tăng, Nam Cường, Bình Minh và các xã Hợp Thành, Tả Phời, Cốc San, Cam Đường, Thống Nhất và cử tri một số sở, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, đã tóm tắt lý lịch của 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 2. Tiếp đó, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động với đại diện cử tri của 10 phường, xã.

Trình bày chương trình hành động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường khẳng định: Nếu được tái cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất chức trách của người đại biểu dân cử. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến của cử tri qua hoạt động tiếp xúc của tổ đại biểu, hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, tiếp xúc trực tiếp của cá nhân với vai trò là đại biểu HĐND tỉnh với cử tri nơi cư trú. Tích cực đi thực tế tại cơ sở để kịp thời nắm thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Ứng cử viên Vũ Xuân Cường cũng đề ra nhiệm vụ chương trình hành động của mình là cùng tập thể HĐND tỉnh rà soát, xây dựng và ban hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ngay từ đầu nhiệm kỳ. Đề xuất chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh với các vấn đề quan tâm hàng đầu là chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng giám sát của HĐND tỉnh, tổ đại biểu và của đại biểu HĐND tỉnh, giám sát thực hiện chương trình, mục tiêu Quốc gia.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Dương Bích Nguyệt cam kết: Với cương vị là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực sâu sát cơ sở, quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo. Tham mưu kịp thời cho cấp trên thực hiện hiệu quả Đề án của Tỉnh ủy về “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng Giáo dục toàn diện - Nguồn nhân lực - Khoa học công nghệ tỉnh giai đoạn 2020 - 2025”.

Cử tri ngành Nội vụ tham gia ý kiến với ứng cử viên ngành giáo dục và đào tạo

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Bùi Văn Đức có nêu: Nếu được trở thành đại biểu dân cử, tôi sẽ tham mưu tốt hơn trong công tác xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện. Tích cực giữ mối liên hệ với cử tri, tích cực tham gia thảo luận và chất vấn tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri thành phố Lào Cai quan tâm.

Ứng cử viên Phạm Ngân Hà khẳng định: Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ quan tâm đến các vướng mắc, vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội.

Cử tri xã Hợp Thành nêu kiến nghị với ứng cử viên

Tham gia ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri 10 xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai đã nêu tâm tư, nguyện vọng với nhiều nội dung hết sức cụ thể như: Mong muốn thành phố Lào Cai tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch đô thị, quản lý đất đai, quản lý xây dựng để thành phố sớm hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I. Đề nghị tỉnh, thành phố Lào Cai tiếp tục đầu tư cho các thôn vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hạ tầng nông thôn và giải quyết việc làm cho người dân vùng tái định cư, lao động vùng ven đô. Cử tri xã Cốc San đề nghị cơ quan chức năng, cấp uỷ, chính quyền sớm tháo gỡ cho người dân những vướng mắc trong sử dụng quỹ đất sản xuất, đất ở sau khi xã chuyển địa giới hành chính về thành phố Lào Cai. Cử tri phường Bình Minh phản ánh một số dự án trên địa bàn chậm tiến độ ảnh hưởng đến đời sống người dân; đời sống người dân ở các dãy nhà tập thể tại phường Pom Hán đang gặp nhiều khó khăn do hạ tầng xuống cấp.

Ứng cử viên Vũ Xuân Cường giải đáp các kiến nghị của cử

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, thay mặt những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vũ Xuân Cường đã giải đáp và khẳng định với chức trách của mình sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn, thành phố Lào Cai trong thời gian tới quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri với tinh thần kịp thời, triệt để.

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Khương (Đơn vị bầu cử số 12):

Sáng ngày 07/5/2021 tại đơn vị bầu cử số 12, huyện Mường Khương diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến các điểm cầu 16 xã, thị trấn trong huyện. Đơn vị bầu cử số 12, huyện Mường Khương có 08 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia hội nghị tiếp xúc trực tuyến có cử tri 16 xã, thị trấn thuộc huyện Mường Khương: Thị trấn Mường Khương; các xã Bản Lầu, Bản Sen, Lùng Vai, Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố, Tả Ngải Chồ, Pha Long, Dìn Chin, Tả Gia Khâu, Nấm Lư, Lùng Khấu Nhin, Cao Sơn, La Pan Tẩn, Tả Thàng.

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tóm tắt lý lịch của 08 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 12. Tiếp đó, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động của mình và cam kết: Với nhiệm vụ được giao, nếu được cử tri tín nhiệm sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến của cử tri qua hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, tiếp xúc trực tiếp của cá nhân với vai trò là đại biểu HĐND tỉnh với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và nơi ứng cử. Tích cực đi thực tế tại cơ sở để kịp thời nắm thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Tham gia ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên, đại diện cử tri huyện Mường Khương đã nêu tâm tư, nguyện vọng với nhiều nội dung hết sức cụ thể như:  Đề nghị các ứng cử viên tiếp tục quan tâm rà soát, xây dựng và ban hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; đề xuất chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh với các vấn đề quan tâm hàng đầu là chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, thay mặt những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 12, đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện ủy Mường Khương đã giải đáp và khẳng định với chức trách của mình sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn của tỉnh, của huyện trong thời gian tới quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của cử tri.

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Si Ma Cai (Đơn vị bầu cử số 13): Sáng 7/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện Si Ma Cai

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu và các cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 13 đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 7 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13, gồm các ông, bà: Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Minh Hà, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai; Trần Bích Sửu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Si Ma Cai; Tráng Thị Hoa, Phó Trưởng ban Pháp chế, HĐND huyện Si Ma Cai; Trẩn Văn Kình, Bí thư Đảng uỷ xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai; Đào Thị Cẩm Vân, chuyên viên Phòng Nội vụ, huyện Si Ma Cai; Lèng Văn Sài, Bí thư Đoàn thanh niên xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai. 

Trong hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, tại đơn vị bầu cử số 13 đã báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, trong chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đều khẳng định nếu được các cử tri tin tưởng bầu vào HĐND tỉnh sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư của cử tri để phản ánh đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết; tích cực đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của địa phương, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân.

Ứng cử viên Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các ứng cử viên cũng trao đổi dân chủ, thẳng thắn, cởi mở những vấn đề mà cử tri quan tâm; qua đó các cử tri đều đồng tình và nhất trí cao với chương trình hành động của 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 13.

Cũng tại hội nghị, đại diện cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở đơn vị bầu cử số 13, ông Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các vấn đề cử tri nêu ra để đưa vào chương trình hành động.

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Bàn (Đơn vị bầu cử số 5):

Sáng 7/5, tại Hội trường trung tâm huyện Văn Bàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (đơn vị bầu cử số 5).

Dự hội nghị có trên 300 cử tri đại diện cho các ngành, đoàn thể, thôn, bản, tổ dân phố, thuộc 10 điểm cầu gồm:  các xã Nậm Xé, Nậm Xây, Minh Lương, Thẩm Dương, Nậm Chày, Dần Thàng, Dương Quỳ, Hoà Mạc, Làng Giàng và thị trấn Khánh Yên.

Quang cảnh hội nghị

Tại đơn vị bầu cử số 5 (Văn Bàn) có 5 ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri, gồm các ông, bà: Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Sinh, Bí thư Huyện ủy Văn Bàn; Hoàng Thị Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Bàn; Vi Thị Loan, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Bàn; Nông Văn Tim, Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Bàn.

Các đại biểu cử tri đã nghe tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên. Tiếp đó, từng ứng cử viên đã báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI. Trong dự kiến chương trình hành động, các ứng cử viên đã căn cứ lĩnh vực công tác hiện tại để nêu những giải pháp, phương hướng hoạt động khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh.

 Tại hội nghị, các cử tri đã phát biểu tán thành và đồng tình cao với chương trình hành động của từng ứng cử viên, qua đó đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện được vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi của nhân dân. Đồng thời, nhân dịp này, cử tri cũng nêu ý kiến đề đạt nguyện vọng của mình với những người ứng cử; tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, giảm nghèo bền vững...

Tại hội nghị, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi, trả lời các vấn đề cử tri quan tâm.

* Tiếp xúc cử tri tại Bát Xát (Đơn vị bầu cử số 9, số 10): Tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 có 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy Bát Xát; Nguyễn Chí Thức, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Đỗ Đức Chiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát; Hồ Thị Chíp, Giáo viên Trường Tiểu học và THCS xã A Lù, huyện Bát Xát; Vàng Thị Tuyết Mai, nghề nghiệp tự do, thôn Bản Xèo, xã Bản Xèo, huyện Bát Xát.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu huyện Bát Xát

Cử tri tham gia tiếp xúc với ứng viên đại biểu thông qua điểm cầu thuộc 10 đơn vị hành chính là: Thị trấn Bát Xát, các xã Tòng Sành, Mường Vi, Bản Qua, Bản Vược, Phìn Ngan, Quang Kim, Cốc Mỳ, Dền Thàng, Bản Xèo.

Tại hội nghị, 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 9 đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri với những cam kết rõ ràng, nghiêm túc, trách nhiệm.

Ứng cử viên Đỗ Đức Chiến trình bày chương trình hành động với cử tri

Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy Bát Xát cam kết: Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, lắng nghe và tập hợp ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp. Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, tôi sẽ cùng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai thực hiện tốt 9 đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trong đó, tập trung thực hiện 3 chương trình trọng tâm, 3 lĩnh vực đột phá; đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ứng cử viên Hồ Thị Chíp khẳng định: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, tôi sẽ tập trung nghiên cứu đề xuất xây dựng, quy hoạch mạng lưới trường lớp phù hợp với điều kiện của địa phương; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục.

Ứng cử viên Nguyễn Chí Thức cam kết: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, tôi sẽ tích cực nghiên cứu để đưa ra ý kiến xác đáng khi tham mưu thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh về các giải pháp, cơ chế, chính sách để đề xuất với HĐND tỉnh, đảm bảo các chính sách do HĐND tỉnh ban hành phù hợp với quy định của pháp luật, thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là giải quyết được những vấn đề xã hội, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Sau phần trình bày của ứng cử viên, cử tri tại các điểm cầu trên địa bàn huyện tham gia ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên. Hầu hết cử tri đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy vai trò cầu nối giữa cử tri với HĐND tỉnh, trong đó tập trung vào những vấn đề người dân quan tâm như chính sách hỗ trợ các xã biên giới khó khăn, hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học ở khu vực vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn...

Chiều 7/5, tại Hội trường UBND huyện Bát Xát,  đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri lần thứ nhất với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Bát Xát

Tại đơn vị bầu cử số 10, tiếp xúc với cử tri có 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI gồm các ông, bà: Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Kiều Hưng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Bản Xèo, huyện Bát Xát; Đào Văn Hường, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Bát Xát; Trang Thó Phe, Giáo viên Trường THCS&THPT Bát Xát; Chu Dì Xú, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã A Lù, huyện Bát Xát.

Cử tri tham gia tiếp xúc với ứng cử viên thông qua điểm cầu thuộc 11 đơn vị hành chính là: Sàng Ma Sáo, Trịnh Tường, Nậm Chạc, Mường Hum, Dền Sáng, A Lù, Pa Cheo, Y Tý, Trung Lèng Hồ, Nậm Pung, A Mú Sung.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trình bày dự kiến chương trình hành động nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh.

Ứng cử viên Lý Thị Vinh trình bày chương trình hành động

Báo cáo trước cử tri về chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ứng cử viên Lý Thị Vinh cam kết luôn gần gũi, lắng nghe, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cử tri và nhân dân đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đại biểu, tham gia tích cực và có chất lượng vào các hoạt động HĐND tỉnh, bao gồm tiếp xúc cử tri, giám sát, tham vấn, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh.

Ứng cử viên Lý Thị Vinh cũng khẳng định, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh và trên cương vị công tác của mình sẽ tiếp tục tham mưu, đóng góp trí tuệ để thực hiện tốt nhiệm vụ Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; trong đó, tập trung nghiên cứu tham mưu các quy định, chỉ thị, đề án, kế hoạch của Đảng về công tác dân vận, tạo điều kiện cho cơ quan Dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội có cơ chế thay mặt cho người dân tham gia vào việc xây dựng, triển khai thực hiện các chính sách của Nhà nước, của tỉnh có lợi cho người dân, cả về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Ứng cử viên Đào Văn Hường trình bày chương trình hành động

Với trách nhiệm của mình, ứng cử viên Đào Văn Hường đã trình bày chương trình hành động, bày tỏ sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của người làm nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến bộ máy chính quyền, cải cách hành chính, đào tạo, bồi dưỡng. Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân kịp thời và phản ánh đến các cấp, các ngành có thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh đó, tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chương trình, đề án có sự hỗ trợ của nhà nước để đảm bảo sự hỗ trợ hiệu quả, đúng người cần, đúng đối tượng được hỗ trợ…

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động, tại các điểm cầu, các cử tri bày tỏ sự đồng tình cao về các ứng cử viên được giới thiệu bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu đắc cử sẽ quan tâm thực hiện đúng chương trình hành động của mình; tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người đại biểu HĐND trong tham mưu xây dựng các nghị quyết có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương…

Đại diện các ứng cử viên, bà Lý Thị Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của cử tri dành cho các ứng cử viên. Đồng thời khẳng định, những tình cảm quý báu này sẽ là động lực để mỗi ứng cử viên nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử.

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Bảo Thắng (Đơn vị bầu cử số 3, số 4): Tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 có 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng; Nông Thị Nhi, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Thắng; Hoàng Văn Thái, Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện Bảo Thắng; Hoàng Thị Tuyết, Giáo viên Trường PTDTBT THCS xã Phong Niên; Trần Quốc Trung, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Lào Cai; Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai; Trịnh Minh Tuấn, Trưởng phòng Nội chính, Văn phòng UBND tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến

Cử tri tham gia tiếp xúc với ứng cử viên thông qua điểm cầu thuộc 8 đơn vị hành chính là các xã: Bản Cầm, Bản Phiệt, Phong Niên, Xuân Quang, Trì Quang, Thái Niên, Sơn Hải và Thị trấn Nông trường Phong Hải.

Ứng cử viên Trần Minh Sáng trình bày chương trình hành động của cá nhân

Tại Hội nghị, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 3 đã trình bày chương trình hành động của mình trước các cử tri với những cam kết rõ ràng, nghiêm túc, có trách nhiệm cao trước các cử tri và công việc, nhiệm vụ được giao. Ứng cử viên Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng nêu: “Tôi sẽ thường xuyên kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và chỉ đạo các cơ quan trong huyện giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm như chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, mở rộng đường giao thông và các công trình hạ tầng nông thôn”. Ông Trần Minh Sáng cũng cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục đề nghị tỉnh triển khai các dự án kết nối Bảo Thắng với các huyện, thành phố trong tỉnh, kết nối với Cảng hàng không Sa Pa. Trong công tác, tập trung chỉ đạo huy động nguồn lực để xây dựng thị trấn Phố Lu trở thành đô thị loại IV và triển khai các dự án quan trọng khác. Nâng cao cơ sở vật chất trường học, chất lượng đào tạo nghề, coi trọng cải cách hành chính, huy động và lồng ghép nguồn lực để xây dựng huyện Bảo Thắng thành huyện Nông thôn mới nâng cao.

Ứng cử viên Trần Quốc Trung cam kết: “Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thường xuyên nắm bắt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ người dân phát triển kinh tế. Kiến nghị với ngân hàng cấp trên tháo gỡ kịp thời những vướng mắc liên quan đến vốn vay và cho vay vốn”. Ông Trung cũng hứa sẽ tích cực chỉ đạo phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan chức năng của tỉnh trong việc triển khai cho vay vốn; đề nghị cơ quan ngân hàng cấp trên hỗ trợ tỉnh Lào Cai thông qua các chương trình vận động từ thiện, chính sách xã hội.

Ứng cử viên Nông Thị Nhi khẳng định: Từ kinh nghiệm trong hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, tôi sẽ tiếp tục lắng nghe, tập hợp đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri quan tâm, từ đó báo cáo, đề xuất cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách thiết thực, phù hợp với đời sống nhân dân.

Ứng cử viên Trịnh Minh Tuấn nêu: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI bản thân sẽ quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình, dự án và các nội dung cử tri quan tâm như chế độ đền bù khi thu hồi đất, vấn đề ô nhiễm môi trường, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Cử tri xã Sơn Hải nêu tâm tư, nguyện với các ứng cử viên

Sau phần trình bày của ứng cử viên, cử tri tại điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã sôi nổi tham gia ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri Vũ Kim Trọng, xã Xuân Quang ý kiến: Các ứng cử viên đã có chương trình hành động cụ thể, rõ ràng, sát với sự kỳ vọng của nhân dân. Mong muốn của cử tri là các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI sẽ quan tâm hơn nữa những kiến nghị của người dân như tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn; phát triển các thương hiệu, nhãn hiệu hàng nông sản.

Điểm cầu tại các xã thực hiện đúng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 là giữ khoảng cách an toàn

Cử tri Nguyễn Văn Hải, xã Thái Niên kiến nghị các ứng cử viên bổ sung vào chương trình hành động như: Kiến nghị với cơ quan chức năng giải quyết tồn tại trong thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở khu vực nông thôn. Cử tri Lê Thị Gấm, xã Bản Phiệt nêu: Cử tri tin, cử tri bầu thì cử tri sẽ theo sát quá trình hành động của các ứng viên. Mong là các ứng viên nếu trúng cử sẽ không làm cư tri thất vọng.

Tiếp xúc với cử tri đơn vị bầu cử số 4 có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, gồm các ông, bà: Lưu Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Thào Thị Mỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bảo Thắng; Lý Thị Thương, Giáo viên Trường THCS thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng; Bùi Xuân Hải, Phó Ban Tổ chức – Kiểm tra, Liên đoàn Lao động tỉnh; Sùng Tuyết Bình, Giáo viên Trường THCS thị trấn Tằng Lỏong, huyện Bảo Thắng; Tải Thị Hồng Lân, nông dân thôn Cốc Tủm 2, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng được kết nối trực tuyến với cử tri của 6 điểm cầu thuộc UBND thị trấn Phố Lu, Tằng Lỏong, xã Gia Phú, Xuân Giao, Phú Nhuận và Sơn Hà.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe báo cáo tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên. Các ứng viên cam kết nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI sẽ tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao năng lực để thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, có tâm, có tầm, có trách nhiệm với cử tri. Ngoài ra, theo lĩnh vực công tác, các ứng cử viên cam kết thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả nhiệm vụ có liên quan.

Ứnng cử viên Lưu Hồng Quảng nhấn mạnh: Nếu trúng cử, tôi sẽ cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các thế lực thù địch, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên chỉ đạo mở các đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, không để hình thành băng nhóm tội phạm. Chủ động phát hiện, điều tra, xử lý các vụ án liên quan đến ma túy, tham nhũng trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, giữ môi trường trong lành cho nhân dân.

Ứng cử viên Lưu Hồng Quảng trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Nguyễn Hữu Long cam kết: Là ứng viên, người đứng đầu tổ chức LĐLĐ tỉnh, tôi cùng tập thể lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, hoạt động vì quyền lợi của đoàn viên, người lao động; tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, người lao động và lãnh đạo để người lao động gắn bó hơn nữa với nhân dân qua những việc làm thiết thực, như tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng nhân dân trong lao động, sản xuất.

Ứng cử viên Thào Thị Mỷ cam kết tiếp tục chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy các giải pháp nâng cao tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới.  Bà Mỷ khẳng định: “Tôi sẽ quan tâm, chỉ đạo triển khai, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Qua đó kiến nghị với tỉnh điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách phù hợp”.

Ứng cử viên Lý Thị Thương cam kết sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực của học sinh theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bà Thương hứa: “Tôi sẽ tham mưu các cấp lãnh đạo có thêm chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ về vật chất cho con em người dân tộc, hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn để các em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri các điểm cầu đã phát biểu ý kiến, tán thành với chương trình hành động, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ đảm nhiệm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện đúng, đủ, hiệu quả nội dung đã cam kết trong chương trình hành động, đồng thời đề xuất một số nội dung. Cụ thể, cử tri Đỗ Mạnh Tiến (Công an huyện Bảo Thắng) mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ tiếp tục đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền tăng cường đầu tư kinh phí, xây dựng trụ sở làm việc cho công an xã; bổ sung kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Cử tri Nguyễn Công Lập (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xuân Giao) mong muốn ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp Tằng Lỏong. Tiếp tục quan tâm, đầu tư thiết chế xây dựng các thiết chế văn hóa, chăm lo hơn nữa đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động tại các nhà máy, doanh nghiệp.

Đại diện cho các ứng cử viên, ông Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp thu ý kiến cử tri, xin hứa nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động cũng như giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Bảo Yên (Đơn vị bầu cử số 7, số 8): Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Quang cảnh hội nghị

Đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông: Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên; Ngô Quyền, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Nguyễn Thu Đông, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bảo Yên; Lý Văn Học, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; Lý Thanh Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn Bảo Yên.

Tham dự hội nghị tiếp xúc có đông đảo cử tri thị trấn Phố Ràng và 8 xã Xuân Thượng, Tân Dương, Lương Sơn, Vĩnh Yên, Tân Tiến, Nghĩa Đô, Xuân Hòa, Việt Tiến.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến, đồng thời được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền thanh huyện để đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn cùng theo dõi.

Đại biểu dự hội nghị thực hiện đúng các quy định phòng dịch Covid-19

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của bản thân xuất phát từ lĩnh vực, nhiệm vụ đảm nhận. Ứng cử viên Nguyễn Anh Chuyên nêu rõ, với cương vị người đứng đầu cấp ủy địa phương, sẽ luôn tu dưỡng, rèn luyện và nâng cao trình độ, năng lực công tác; giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, giữ mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân.

Ứng cử viên Nguyễn Anh Chuyên trình bày chương trình hành động

Với chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Anh Chuyên sẽ ưu tiên quan tâm quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước và HĐND tỉnh trên cơ sở xác định phương hướng, nhiệm vụ gắn bó với cử tri và thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri để lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng phản ánh đến các cấp, các cơ quan xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn; chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, hoạt động của HĐND tỉnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đặc biệt, dù ở cương vị nào cũng sẽ đem tâm huyết, trách nhiệm để phục vụ nhân dân, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

Ứng cử viên Ngô Quyền với nguyện vọng sẽ dành toàn bộ thời gian và tâm huyết để phản ánh tiếng nói của cử tri huyện Bảo Yên đến với HĐND tỉnh, tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Ứng cử viên hứa sẽ duy trì chặt chẽ mối quan hệ gắn bó với Nhân dân, phát huy vai trò người đại biểu của Nhân dân. Nhất là người làm công tác giáo dục lâu năm, thấu hiểu những mong muốn của con em các dân tộc, ứng cử viên Ngô Quyền sẽ thảo luận và kiến nghị với HĐND tỉnh có những chính sách hỗ trợ cho giáo viên và học sinh các dân tộc thiểu số, trong đó có huyện Bảo Yên, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương...

Cử tri tại điểm cầu xã Việt Tiến phát biểu ý kiế

Phát biểu ý kiến, đông đảo cử tri bày tỏ sự tin tưởng, tán thành với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn, sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ tập trung thực hiện các nội dung theo đúng cam kết tại hội nghị.

Cử tri tại điểm cầu trung tâm huyện Bảo Yên phát biểu ý kiến

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội tại cơ sở, đề nghị khi trúng cử, các ứng cử viên tiếp tục quan tâm đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan liên quan xem xét giải quyết. Nổi bật như việc quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông đã xuống cấp; một số dự án chậm tiến độ; quan tâm đến chế độ chính sách cho những người nhập ngũ sau năm 1975; có chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng; cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để kịp thời nắm bắt và giải quyết những tồn tại nảy sinh tại cơ sở…

Thay mặt những người ứng cử, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên đã tiếp thu các ý kiến của cử tri và sẽ chuyển các cơ quan liên quan xem xét, hướng tới mục tiêu cuối cùng là nhanh chóng giải quyết một cách hợp lý, hợp tình, đúng pháp luật.

Chiều 7/5, tại huyện Bảo Yên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc với cử tri 8 xã: Phúc Khánh, Cam Cọn, Bảo Hà, Yên Sơn, Minh Tân, Điện Quan, Kim Sơn, Thượng Hà.

5 ứng cử viên là các ông, bà: Hà Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đặng Văn Kỳ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Công Tư, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Bảo Yên; Hà Thị Lan Anh, chuyên viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đoàn Thế Xương, Trưởng phòng Tư pháp huyện Bảo Yên.

Quang cảnh hội nghị

Sau khi thông báo về tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình với những nội dung cụ thể. Các ứng cử viên hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu trước Nhân dân.

Ứng cử viên Hà Khánh Nguyệt trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Hà Khánh Nguyệt khẳng định luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…

Ứng cử viên Đặng Văn Kỳ nêu mục tiêu quan tâm chính là lắng nghe, phân tích, tổng hợp đầy đủ, trung thực những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh tới Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét giải quyết kịp thời; chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn; cùng với các cấp, các ngành nghiên cứu có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy nhà nước, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ…

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI tại đơn vị bầu cử số 8

Ứng cử viên Nguyễn Công Tư cho rằng sẽ phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu HĐND; cùng tập thể HĐND tỉnh phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra; tham mưu cho Thường trực HĐND, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI…

Cử tri xã Thượng Hà phát biểu ý kiến

Phát biểu ý kiến, cử tri đánh giá cao những nội dung trong chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn khi trúng cử sẽ tập trung thực hiện, đáp lại sự tin tưởng của cử tri. Đồng thời, cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị liên quan đến xây dựng hạ tầng giao thông, nhà văn hóa, trụ sở làm việc của các xã, trường học để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra…

Thay mặt các ứng cử viên, bà Hà Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri 8 xã thuộc đơn vị bầu cử số 8 tại huyện Bảo Yên và sẽ chuyển lên Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cấp, ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới.

* Tiếp xúc cử tri tại thị xã Sa Pa (Đơn vị bầu cử số 14): Sáng 7/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc trực tuyến

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của 8 ứng cử viên gồm các ông, bà: Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy Sa Pa; Sùng Thị Pằng, Trưởng Phòng Công tác HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đại tá Đỗ Thanh Lãng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Giàng A Sàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hàm Rồng; Vù A Giàng, Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND thị xã Sa Pa; Thào A Páo, Phó trưởng Ban Dân tộc, HĐND thị xã Sa Pa, Chuyên viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa; Châu A Chà, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Chải; Trần Thanh Tú, Chuyên viên Thị đoàn Sa Pa. 

Trong chương trình hành động của mình, 8 ứng cử viên đều thể hiện rõ quyết tâm cao trong việc thực hiện trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh nếu trúng cử. Theo đó, các ứng cử viên hứa sẽ thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tích cực tập hợp, phản ánh những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh và các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, đơn vị bầu cử số 14

Tại hội nghị, cử tri thị xã Sa Pa tại 17 điểm cầu thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và thực hiện tốt chương trình hành động mà mình đã đề ra, giữ vai trò là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng; đặc biệt là công tác hoàn thiện hạ tầng đô thị, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, tạo việc làm cho lao động nông thôn…

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Hà (Đơn vị bầu cử số 11)

Sáng 07/05, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại đơn vị bầu cử số 11 huyện Bắc Hà. Dự hội nghị có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; thành viên UBBC huyện; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; đại diện cử tri các cơ quan, đơn vị; các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026; cử tri của điểm cầu UBND 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại đơn vị bầu cử số 11 gồm có các đồng chí Hà Tất Định (Phó chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện), Lý Thị Hào (thôn Ngài Ma, xã Thải Giàng Phố), Nguyễn Duy Hoà (Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ), Cháng Thị Ly (thôn Sân Bay, xã Thải Giàng Phố), Trần Xuân Thảo (Phó Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh), Trần Văn Tiến (Chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện), Giàng Seo Vần (Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai), Trịnh Xuân Vương (Phó Chủ nhiệm UBKT huyện Bắc Hà).

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại đơn vị bầu cử số 11, đồng thời  nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cao hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, khẳng định nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời đưa tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân tới HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan; đề xuất, kiến nghị với tỉnh những vấn đề mà cử tri và Nhân dân huyện Bắc Hà quan tâm. Các ứng cử viên cũng cam kết sẽ nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt chương trình hành động của mình, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của cử tri.

Các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, đồng thời tin tưởng, kỳ vọng sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương.

 

Ứng cử viên Nguyễn Duy Hoà trình bày chương trình hành động

Thay mặt các ứng viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 11, đồng chí Giàng Seo Vần - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn trước tình cảm, sự ủng hộ của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, cam kết nếu trúng cử sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến và truyền tải kịp thời những thông tin của cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan; đồng thời, tích cực giải quyết thấu đáo những vấn đề nội dung thuộc quyền hạn của mình mà cử tri đang quan tâm.

BBT

Tin khác




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập