image banner
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai phát hành Cuốn sách Lịch sử chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai 1946 - 2021

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa tổ chức phát hành Cuốn sách Lịch sử chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai (1946 - 2021) để các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, học tập, tìm hiểu phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống đoàn kết, xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng giàu đẹp, văn minh, củng cố niềm tin nhân dân các dân tộc Lào Cai vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc đổi mới.

Cuốn sách là sản phẩm kết quả Đề tài khoa học cấp tỉnh “Lịch sử chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai (1946 - 2021)”. Đây là công trình nghiên cứu công phu đầu tiên về lịch sử chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai từ 1946 đến 2021. Các thành viên và chuyên gia đã nghiên cứu, khai thác một khối lượng lớn tài liệu trong và  tỉnh đặc biệt khai thác một khối tài liệu gốc bằng tiếng Việt từ Trung tâm Lưu trữ Trung ương; Trung tâm lưu trữ Quốc gia 3; tài liệu tiếng Pháp tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1, các thư viện quốc gia... Với 18 nội dung hoạt động nghiên cứu lớn72 báo cáo chuyên đề khoa học... Kết quả công trình nghiên cứu đã được Tỉnh ủy phê duyệt và cho phép biên tập và phát hành sách điện tử và sách in với số lượng 700 cuốn, có độ dày 968 trang, khổ 16x24cm (sách cấp phát tới Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai, Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; HĐND, UBND các huyện, thành phố; các trường chuyên nghiêp, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố; các thư viện tỉnh, huyện, thành phố; Đảng uỷ, HĐND, UBND các xã, phường, thị trấn). Nội dung cuốn sách cung cấp một hệ thống dữ liệu, tri thức về Lịch sử chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai (1946 - 2021) trở thành sách công cụ tra cứu cho các cá nhân và tổ chức quan tâm. Cuốn sách đã phục dựng lịch sử chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai trong 75 năm một cách khách quan, toàn diện, đa tuyến, góp phần nâng cao nhận thức về lịch sử tỉnh Lào Cai đảm bảo tính khách quan, toàn diện; khắc phục các nhận thức phiến diện, lệch lạc về lịch sử; cung cấp luận cứ khoa học cho hoạch định chính sách và đấu tranh với các hiện tương bóp méo hoặc xuyên tạc lịch sử chính quyền địa phương dưới mọi hình thức. Cuốn sách tái hiện lại hiện thực lịch sử sinh động về các lĩnh vực từ sự thành lập, quá trình xây dựng, tổ chức bộ máy đến hoạt động và kết quả hoạt động được thể hiện bằng những quyết sách kịp thời, phù hợp của hội đồng nhân dân, việc tổ chức thực hiện, quản lý điều hành của ủy ban nhân dân, sự chuyển biến trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Cuốn sách làm tài liệu cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về lịch sử xây dựng và phát triển của chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai trên các lĩnh vực; qua đó góp phần giáo dục, khơi dậy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết quân, dân quanh Đảng và những đóng góp của quân và dân tỉnh Lào Cai trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần bổ sung, minh họa cho lịch sử Nhà nước Việt Nam, giúp cho việc nghiên cứu, nhận thức lịch sử địa phương, lịch sử Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoàn chỉnh, sâu sắc hơn; phục vụ cho nghiên cứu, giảng dạy lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương trong các nhà trường; tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, lòng yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ nhân dân địa phương.

Ngô Hữu Tường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập