Thường trực HĐND huyện Bảo Yên giám sát chuyên đề về hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp
Thực hiện chương trình giám sát năm 2022, Thường trực,các Ban HĐND huyện, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã giám sát và làm việc với Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã Kim Sơn, các cơ quan, đơn vị có liên quan để đánh giá hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp giai đoạn 2016 - 2021 trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Kim Sơn, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã báo cáo về kết quả triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp được thực hiện trên địa bàn xã trong thời gian qua. Trên địa bàn xã Kim Sơn đã được hỗ trợ 14 dự án nông nghiệp, gồm 05 dự án chăn nuôi, 9 dự án trồng trọt và hỗ trợ máy móc. Trong số các dự án được hỗ trợ, có 05 dự án với tổng kinh phí là 1.628 triệu đồng được giao cho UBND xã làm chủ đầu tư, còn lại 9 dự án được thụ hưởng do các cơ quan, đơn vị chuyên môn làm chủ đầu tư, thực hiện hỗ trợ cây, con giống cho nhân dân trên địa bàn xã. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, nguồn mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và ngân sách huyện hỗ trợ… Qua giám sát, đoàn đã đánh giá cao những ưu điểm của các dự án được hiện cơ bản phù hợp với định hướng phát triển trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn xã. Việc triển khai các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp đã tạo điều kiện tích cực cho đồng bào tiếp cận với giống cây trồng, vật nuôi có năng sất cao, chất lượng tốt. Người dân được hưởng lợi đã phát huy được phương pháp chăn nuôi, trồng trọt truyền thống để góp phần tăng thu nhập, khuyến khích các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương.

Đ/c Nguyễn Công Tư, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Bên cạnh đó vẫn còn có những tồn tại, hạn chế như: Một số hộ dân vẫn còn tinh thần chông chờ, ỉ lại lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước nên nhiều dự án sau khi hết thời gian hỗ trợ không tái đàn hoặc mở rộng quy mô; phần kinh phí để thực hiện của người dân chưa thực hiện để đảm bảo theo quy mô của dự án, việc khảo sát ban đầu chưa tốt nên một số loại cây trồng, vật nuôi chưa phù hợp, khó khăn cho khả năng sinh trưởng, phát triển của cây, con giống,…

Qua giám sát, Thường trực HĐND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, các đơn vị chủ đầu tư dự án phát huy những ưu điểm và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị những giải pháp phù hợp để tiếp tục triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp đạt hiệu quả cao trong giai đoạn tiếp theo.

Vũ Thị Ngát

Trưởng Ban KT - XH HĐND huyện Bảo Yên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập