Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong viếng Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn
Chiều 19/7, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Nhà tưởng niệm Liệt sỹ sông Thạch Hãn.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Si Ma Cai; lãnh đạo văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh…

anh tin bai

Các đại biểu viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phong dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong thỉnh chuông

anh tin bai

và cùng Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Nhà tưởng niệm Liệt sỹ sông Thạch Hãn, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Kết thúc thắng lợi bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

anh tin bai

Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ của Lào Cai tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Trong cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc đã có hàng chục vạn người con từ khắp các miền quê, trong đó có tỉnh Lào Cai hăng hái lên đường tòng quân và nằm lại nơi chiến trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9

Nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, từ một trong những tỉnh nghèo nhất nước trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực. Đặc biệt, công tác "đền ơn, đáp nghĩa" luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Hằng năm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ trong và ngoài tỉnh để tri ân công lao to lớn của các liệt sỹ. Đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các thế hệ người Lào Cai, từ đó phát huy tinh thần sáng tạo, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua xây dựng quê hương.

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập