Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phong dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh
Sáng ngày 5/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh và đánh trống báo hiệu năm học 2023 - 2024 của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Lào Cai. Cùng tham dự buổi Lễ khai giảng còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Tại buổi Lễ khai giảng, cô giáo Lê Ngọc Quỳnh, Hiệu trưởng nhà trường đã cùng với các đại biểu, thầy và trò nhà trường ôn lại truyền thống với bề dày thành tích sau 31 năm xây dựng và trưởng thành. Năm đầu thành lập (năm 1992) ngôi trường mới có 72 học sinh, đến nay quy mô nhà trường đã tăng lên 15 lớp với 525 học sinh. Năm học 2022 - 2023, nhà trường có trên 9% học sinh đạt thành tích học tập loại giỏi, có 44,62% học sinh xếp loại khá. Nhà trường tự đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

anh tin bai

Các đại biểu và hơn 500 học sinh dự Lễ khai giảng

Trước năm học 2023 - 2024, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh được tỉnh quan tâm đầu tư hơn 120 tỷ đồng để xây dựng ngôi trường mới khang trang trên diện tích 9 ha. Trường học mới có đủ các hạng mục công trình hiện đại, với 15 phòng học, 6 phòng bộ môn, 5 phòng chức năng, 6 phòng công vụ, 70 phòng ký túc xá, nhà ăn, nhà đa năng, sân vận động, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục của Nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đã trích bức thư của một người nổi tiếng để nhắc nhở học sinh, đó là: “Không ai sinh ra đã giỏi mọi thứ, các em giỏi là nhờ chăm chỉ”.

anh tin bai

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tại buổi Lễ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cháu đang học tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đều là con em đồng bào dân tộc đến từ nhiều vùng, nhiều xã khác nhau trong tỉnh, mang theo sự khác biệt về văn hóa, lối sống, sinh hoạt nhưng các cháu có điểm chung được đến học tập ở môi trường giáo dục tốt. Nhiệm vụ của các cháu là ra sức rèn đức, luyện tài để trở thành công dân tốt, người có ích cho gia đình và xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc

anh tin bai

10 học sinh được nhận học bổng của Bí thư Tỉnh ủy

“Được học tập trong môi trường tốt, các cháu cần tích cực hỏi han, trao đổi, mạnh dạn đề nghị được giúp đỡ trong học tập, các cháu phải giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Các cháu cần hoàn thiện nhân phẩm bởi nhân phẩm chính là giấy thông hành của cuộc sống, trang bị nhân phẩm để không dao động giữa thiện và ác”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chào mừng năm học 2023 - 2024

Đối với thầy, cô giáo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần khai thác, sử dụng hiệu quả hạ tầng nhà trường mới được đầu tư để phục vụ công tác đào tạo nguồn nhân lực là đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, trước hết là đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh quản trị nhà trường, phát huy dân chủ trường học, đồng thời phải bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Học sinh phải được giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng tạo điều kiện để phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, động cơ học tập, hoài bão, khát vọng vươn lên. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đặc thù của trường dân tộc nội trú để học sinh nhận thức được sứ mệnh giữ gìn văn hóa dân tộc, hình thành lòng tự hào về truyền thống, xác định được vai trò tiếp nối và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số của tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tham quan ngôi trường mới

anh tin bai

Tham gia trồng cây lưu niệm tại sân trường

Cũng trong bài phát biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục và đào tạo và các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội. Chỉ rõ những yêu cầu đối với cha mẹ học sinh trong việc cùng nhà trường giáo dục con em, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh.

anh tin bai

Thăm mô hình học tập

anh tin bai
anh tin bai

Thăm nơi ăn ở của học sinh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phong đã đánh 3 hồi trống báo hiệu năm học 2023 - 2024 bắt đầu; tặng quà cho học sinh tiêu biểu Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và kiểm tra, thăm cơ sở hạ tầng Nhà trường.

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập