Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI

Ngày 21/11/2023, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà tổ chức tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI. Tham dự hội nghị có đồng chí Giàng Seo Vần Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Duy Hòa Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, đại biểu đại diện các Tổ đại biểu HĐND huyện Bắc Hà; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các phòng ban chuyên môn huyện Bắc Hà; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND và đại diện cử tri các xã, thị trấn trong toàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị TXCT

Với hình thức tiếp cử tri trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 18 điểm cầu tại các xã, thị trấn đã có 513 đại biểu cử tri tham dự. Nội dung tiếp xúc theo chuyên đề “Quản lý đất đai và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư”, một vấn đề đang được đông đảo cử tri quan tâm. Tại buổi tiếp xúc đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả hoạt động 2023, dự kiến chương trình hoạt động năm 2024 của HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện; báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh; thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tình hình trả lời, giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh.

anh tin bai

Cử tri kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả của tỉnh Lào Cai đạt được trong năm 2023; ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm của biểu HĐND tỉnh trong việc chuyển tải các kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng và đã được tiếp thu trả lời, giải quyết khá đầy đủ, thỏa đáng. Dự kiến Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI cử tri sẽ được tiếp cận với nhiều cơ chế chính sách mới của tỉnh trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Tổng hợp đã có 14 lượt đại biểu cử tri phát biểu với 56 nội dung kiến nghị, đề xuất tập trung vào những vấn đề như: Việc triển khai các chương trình, dự án dẫn đến một số hộ dân thiếu đất ở, đất sản xuất; công tác cấp giấy quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất còn gặp nhiều bất cập do trùng chéo với đất rừng phòng hộ; công tác đền bù giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư một số dự án còn bất cập…

Toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được phòng ban chuyên môn và trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND huyện giải trình tiếp thu. Thay mặt cho Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời trao đổi một số nội dung theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến thuôc thẩm quyền của địa phương Tổ đại biểu HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Bắc Hà, UBND các xã và các phòng, ban chuyên môn tiếp thu để trả lời và giải quyết theo quy định.

Trần Xuân Thảo

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập