HĐND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026 khoá XX và gặp mặt các đại biểu HĐND chuyên trách cấp huyện, cấp xã năm 2024

Sáng ngày 08/4/2024, HĐND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026 khoá XX và gặp mặt các đại biểu HĐND chuyên trách cấp huyện, cấp xã năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; HĐND, UBND; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn; tập thể, cá nhân nhận khen thưởng.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay do công tác tổ chức, cán bộ nên số lượng đại biểu HĐND huyện có sự biến động, giảm 04 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ (31/35 đại biểu); hoạt động kỳ họp được thực hiện bảo đảm theo Luật định, đã tổ chức thành công 15 Kỳ họp HĐND, ban hành 125 Nghị quyết để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Hoạt động giám sát có sự chuyển biến, đã tổ chức được 48 cuộc giám sát, khảo sát trong đó có nhiều nội dung quan trọng, nổi cộm được cử tri quan tâm. Năm 2023 đã tổ chức thành công việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện bầu đạt kết quả tốt đẹp. Hoạt động tiếp xúc cử tri, theo dõi giải quyết kiến nghị của cử tri, kiến nghị sau giám sát được Thường trực HĐND huyện chỉ đạo thực hiện đạt kết quả, từ đầu nhiệm kỳ đến nay qua các cuộc tiếp xúc cử tri đã tiếp thu 917 ý kiến, kiến nghị được các đơn vị trả lời và giải quyết đạt 88,4% (hiện còn 106 ý kiến đang được giải quyết); việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát được các ngành tiếp thu thực hiện, từ đầu nhiệm kỳ đến nay qua các cuộc giám sát, khảo sát đã có 110/133 kiến nghị được giải quyết, hiện còn 23 kiến nghị sau giám sát, khảo sát thuộc thẩm quyền cấp huyện đang được UBND huyện chỉ đạo giải quyết. Các hoạt động chất vấn, giải trình tại kỳ họp được thực hiện bảo đảm; công tác tiếp công dân, theo dõi giải quyết đơn thư, khiếu nại được thực hiện bảo đảm theo luật định... Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện tốt quy chế phối hợp, các nội dung phối hợp được các bên chủ động thực hiện nghiêm túc, bảo đảm nguyên tắc và hình thức phối hợp.

Tại hội nghị đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 06 tập thể và 07 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động giữa nhiệm kỳ của Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện uỷ trao tặng giấy khen cho tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Thắng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những tập thể, cá nhân được khen thưởng trong hoạt động HĐND các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đề nghị tiếp tục phát huy kinh nghiệm, năng lực trong công tác, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động HĐND các cấp; Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND, đại biểu HĐND huyện và Thường trực HĐND cấp xã phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình để khắc phục hạn chế, bất cập được hội nghị chỉ rõ để hoạt động của HĐND huyện đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Nguyễn Thơm

Văn phòng HĐND & UBND huyện Văn Bàn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập