image banner
HĐND Mường Khương khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Ngày 17/4, HĐND huyện Mường Khương đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Thào Thị Lan, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay do công tác tổ chức, cán bộ nên số lượng đại biểu HĐND huyện có sự biến động, giảm 03 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ (30/33 đại biểu); hoạt động kỳ họp được thực hiện bảo đảm theo Luật định, đã tổ chức thành công 20 kỳ họp HĐND, ban hành 102 Nghị quyết để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện; hoạt động giám sát có sự chuyển biến, đã tổ chức được 86 cuộc giám sát, khảo sát, trong đó có nhiều nội dung quan trọng được cử tri quan tâm. Năm 2023 đã tổ chức thành công việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện bầu; hoạt động tiếp xúc cử tri, theo dõi giải quyết kiến nghị của cử tri, kiến nghị sau giám sát được Thường trực HĐND huyện chỉ đạo thực hiện đạt kết quả, 194 ý kiến, kiến nghị được các đơn vị trả lời và giải quyết; các hoạt động chất vấn, giải trình tại kỳ họp được thực hiện bảo đảm; công tác tiếp công dân, theo dõi giải quyết đơn thư, khiếu nại được thực hiện bảo đảm theo luật định... Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện tốt quy chế phối hợp, các nội dung phối hợp được các bên chủ động thực hiện nghiêm túc, bảo đảm nguyên tắc và hình thức phối hợp... Tại hội nghị các Đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên một số kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại hạn chế và thảo luận các giải pháp cần thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

anh tin bai

Đ/c Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Kế thừa những thành quả hoạt động HĐND từ nhiệm kỳ trước, hoạt động HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, chất lượng hiệu lực, hiệu quả hoạt động HĐND đã được nâng lên đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phát huy vai trò quyền lực và đại diện ý chí nguyện vọng quyền lợi của nhân dân... Nhân dịp này đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 08 tập thể và 07 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động giữa nhiệm kỳ của Hội đồng nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

BBT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập