HĐND huyện Mường Khương triển khai chương trình giám sát năm 2024
Căn cứ Nghị quyết số 16/NQ-HĐND ngày 24/7/2023 của HĐND huyện Mường Khương về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2024; Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 - 2025; Thường trực HĐND huyện xây dựng chương trình giám sát của Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện năm 2024. 

Theo đó, HĐND huyện giám sát thông qua việc xem xét các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp như: Xem xét báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng, năm 2024 của Thường trực, các Ban HĐND, TAND, Viện KSND, Chi cục THADS; Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND; các báo cáo của UBND huyện 6 tháng, năm 2024 về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo...

Thực hiện chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn, giải trình của Chủ tịch UBND, các thành viên UBND huyện, Chánh án TAND, Viện trưởng Viện KSND huyện, Chi cục trưởng Chi cục THADS, thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND huyện. nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Đối với hoạt động giám sát chuyên đề: Thường trực HĐND giám sát chuyên đề “Kết quả triển khai thực hiện, duy trì và nâng cao chất lượng Trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 - 2023”; mỗi Ban HĐND giám sát 03 cuộc; mỗi tổ đại biểu giám sát 02 cuộc. Đối với khảo sát, giám sát thường xuyên: thường trực, các Ban giám sát đối với hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật và nghị quyết của HĐND huyện; việc thực hiện Nghị quyết HĐND huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng, năm 2024; việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; đơn khiếu nại, tố cáo của công dân; xem xét các quyết định của UBND huyện, nghị quyết của HĐND cấp xã... Các Ban HĐND căn cứ Chương trình giám sát, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giám sát và báo cáo kết quả đảm bảo đúng quy định. Các Tổ đại biểu HĐND có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung giám sát theo phân công và tham gia giám sát khi có yêu cầu. Các vị đại biểu HĐND huyện có trách nhiệm thực hiện các nội dung giám sát theo phân công; thực hiện quyền chất vấn của đại biểu tại các kỳ họp; tham gia các Đoàn giám sát của Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện khi có yêu cầu.

Minh Duy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập