Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại tỉnh Lào Cai tiếp tục tiếp xúc cử tri các huyện Bảo Yên và Bảo Thắng.
Ngày 6/5, 5 ứng cử viên đại biểu đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Lào Cai đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bảo Yên và Bảo Thắng. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Giàng Seo Vần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Bảo Yên và Bảo Thắng cùng đông đảo cử tri 2 huyện.

Sau khi đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh báo cáo tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình, bày tỏ sự cảm ơn các tổ chức Đảng, cơ quan, cử tri tín nhiệm giới thiệu danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV. Đáp lại niềm tin tưởng đó, bản thân mỗi ứng cử viên đại biểu Quốc hội khẳng định sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người đại biểu Quốc hội.

Nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng pháp luật, giám sát của Quốc hội; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành liên quan, kịp thời có những chính sách phù hợp, hướng giải quyết, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân; nêu cao vai trò của người đại biểu Quốc hội, vì quyền lợi của nhân dân.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Bảo Yên và Bảo Thắng đã tập trung phát biểu ý kiến, bày tỏ sự ủng hộ và niềm tin đối với những ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Nhiều cử tri cho rằng, chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện rõ quan điểm và đi vào những vấn đề cử tri quan tâm, thiết thực với đời sống, dân sinh. Trên từng cương vị công tác, mỗi ứng cử viên đã xác định rõ nội dung tập trung hành động sát hợp với thực tế. Đặc biệt, cử tri đánh giá cao ý thức của các ứng cử viên về vai trò của người đại biểu Quốc hội trước nhân dân, vì nhân dân.

Ngoài ra, cử tri huyện Bảo Yên và Bảo Thắng cũng bày tỏ mong muốn, khi đã được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội, các đại biểu Quốc hội của tỉnh Lào Cai sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho Quốc hội; tích cực bám nắm cơ sở để kịp thời chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội và các cấp, các ngành có giải pháp giải quyết hiệu quả, góp phần biến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh sớm trở thành hiện thực. Quan tâm hiện thực hoá những nội dung đề cập trong chương trình hành động trình bày trước cử tri. Đồng thời, có những ý kiến với Quốc hội trong vấn đề phòng chống tham nhũng, biến đổi khí hậu, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo của Tổ quốc…

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Bảo Yên và Bảo Thắng, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cho rằng, hoạt động tiếp xúc cử tri sẽ tạo cơ hội để ứng cử viên và cử tri có sự trao đổi, thông tin về những vấn đề quan tâm, qua đó, cử tri hiểu hơn về các ứng cử viên để có những lựa chọn chính xác trước mỗi lá phiếu, thực sự bầu ra những đại biểu đủ tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và thành phần vào Quốc hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị, huyện Bảo Yên và Bảo Thắng cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đông đảo cử tri và nhân dân hiểu rõ hơn ý nghĩa của cuộc bầu cử vào ngày 22/5 tới và đi bỏ phiếu đầy đủ, đạt tỷ lệ cao nhất; mặt khác quan tâm làm tốt công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội; chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn an toàn, tiết kiệm, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử trong cả nước.

                                                                                                                                                                 

 

                                                                                                                                                                              PV

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập