Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 18-19/3/2024, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đoàn giám sát do đồng chí Ngụy Phí Kiều Vân, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với Công ty cổ phần Cấp nước Lào Cai, Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh Lào Cai, các Công ty Lâm nghiệp Bảo Yên, Văn Bàn... Tham gia cùng đoàn có Thường trực HĐND, lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Bảo Yên, Văn Bàn và lãnh đạo Sở Tài chính. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các công ty thuộc đối tượng giám sát đã báo cáo với Đoàn giám sát về thực trạng công tác quản lý tài sản nhà nước của doanh nghiệp, nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc mua, bán tài sản cố định của doanh nghiệp, việc thuê, cho thuê và thanh lý tài sản hoạt động; việc đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của các doanh nghiệp đều gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, nên việc đầu tư chưa đạt hiệu quả cao, việc thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có nhiều vướng mắc do khó khăn trong việc định giá tài sản là bất động sản, vướng mắc về công tác quản lý đất đai do có chồng lấn với diện tích đang sử dụng của người dân địa phương; việc hạch toán đối với tài sản nhận bàn giao từ các chủ đầu tư khác do tài sản hình thành từ nhiều nguồn vốn khác nhau và từ nhiều chủ đầu tư... Các doanh nghiệp kiến nghị với tỉnh có những chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay và sơm phê duyệt phương án sắp xếp các doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả, phù hợp với yêu cầu của Chính phủ và thực trạng của các doanh nghiệp; các công ty lâm nghiệp đề nghị giảm tài sản. Đoàn giám sát cũng đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật các văn bản của pháp luật, sớm giải quyết những tồn tại trong quản lý đất đai của các công ty lâm nghiệp, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của tỉnh để thực hiện thoái vốn nhà nước, đánh giá kỹ hơn hiệu quả sử dụng nguồn vốn kinh doanh ngoài doanh nghiệp... đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã bổ sung, báo cáo và giải trình làm rõ các ý kiến, kiến nghị của đoàn giám sát.

Kết thúc các buổi làm việc, đồng chí Ngụy Phí Kiều Vân, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách đánh giá cao việc chuẩn bị làm việc của các doanh nghiệp, đã xây dựng báo cáo và tạo điều kiện cho đoàn đến làm việc. Ban Kinh tế - Ngân sách cũng ghi nhận các kiến nghị của các doanh nghiệp, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh xem xét và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Trần Minh Kiên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập