Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề xuất HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác xét xử và thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Thực hiện Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đề xuất HĐND tỉnh tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác xét xử và thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025. 

Thời gian qua, số lượng các vụ án hành chính có xu hướng tăng dần qua các năm với tính chất các vụ án ngày càng phức tạp; công tác xét xử và thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh gặp không ít những khó khăn, hạn chế; một số vụ án hành chính người bị kiện là UBND hoặc Chủ tịch UBND các cấp chưa thực hiện theo đúng quy định của Luật Tố tụng hành chính, hầu hết các phiên tòa xét xử đều vắng mặt, chưa cung cấp tài liệu đầy đủ, kịp thời, gây khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng xét xử. Một số bản án có hiệu lực pháp luật song chưa được UBND các cấp thi hành nghiêm túc, gây bức xúc cho người dân... Do đó, để nâng chất lượng xét xử và thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai rất cần thiết HĐND tỉnh giám sát nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, người có thẩm quyền, trách nhiệm trong việc giải quyết vụ việc hành chính và thi hành án hành chính. Đoàn sẽ giám sát đối với TAND, UBND tỉnh; Tòa án Nhân dân, UBND cấp huyện; Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự. Thời gian tiến hành giám sát năm 2025.

Thanh Trúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập