Thường trực HĐND huyện Bảo Thắng ban hành kế hoạch giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến sau kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Thực hiện các quy định của pháp luật, Chương trình giám sát của Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện năm 2024, Thường trực HĐND huyện xây dựng và ban hành kế hoạch giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện từ đầu nhiệm kỳ đến sau kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) nhằm thực hiện đúng quy định tại Điều 74, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015; đánh giá được kết quả giải quyết của UBND huyện, các ngành chức năng về các kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến sau Kỳ họp thứ 14 HĐND huyện. 

Những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện; nguyên nhân, giải pháp tháo gỡ khó khăn, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri trong thời gian tới và báo cáo kết quả giám sát tại kỳ họp giữa năm 2024 HĐND huyện. Việc tổ chức giám sát đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng mục đích, phạm vi, nội dung giám sát. Phạm vi giám sát, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến sau kỳ họp thứ 14 HĐND huyện thuộc thẩm quyền của UBND huyện và các ngành chức năng huyện. Nội dung giám sát, đánh giá công tác triển khai, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện, các ngành nghiên cứu tiếp thu, hứa xem xét giải quyết thời gian qua, trên cơ sở các văn bản, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của Thường trực HĐND huyện; kết quả tiếp thu, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri của UBND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến sau kỳ họp thứ 14 HĐND huyện và những khó khăn, đề xuất, kiến nghị. Đối tượng giám sát: UBND huyện; các phòng, ban, ngành liên quan; UBND các xã, thị trấn.

Thường trực HĐND huyện phân công các Ban HĐND huyện thẩm tra báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị cử tri của UBND huyện; chỉ đạo các Ban HĐND huyện tổ chức các cuộc khảo sát. Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp, dự kiến vào đầu tháng 7/2024; giao Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp với các Ban HĐND huyện tham mưu xây dựng báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến sau kỳ họp thứ 14 HĐND huyện trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND huyện; HĐND huyện xem xét ban hành Nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

  Thùy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập