Thường trực HĐND tỉnh khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Bát Xát
Thực hiện chương trình hoạt động, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri về công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện Bát Xát.

Đoàn đã khảo sát tại Công ty Mỏ tuyển đồng Sinh Quyền và Chi nhánh luyện đồng Lào Cai - VIMICO thuộc Tổng Công ty khoáng sản Than khoáng sản Việt Nam. Tại buổi làm việc sau khi nghe đoàn khảo sát nêu nội dung kiến nghị của cử tri xã Cốc Mỳ, xã Bản Vược huyện Bát Xát về những ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất hàng ngày do ảnh hưởng của các bãi đổ thải của Mỏ tuyển đồng Sin Quyền; khí thải của Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến nghị của cử tri do UBND tỉnh Lào Cai gửi HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI.

Đại diện Mỏ tuyển đồng Sin Quyền thuyết minh hệ thống giám sát hoạt động tại các khai trường đang khai thác

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã báo cáo tiến độ giải quyết các kiến nghị của cử tri, tiến độ di chuyển dân cư tại thôn Minh Trang xã Cốc Mỳ, việc xây dựng hoàn thiện hệ thống quan trắc môi trường không khí tại các đơn vị. Đối với việc di chuyển dân cư thôn Minh Trang, đến thời điểm hiện tại các hộ dân bị ảnh hưởng đã nhận tiền bồi thường và được giao đất tái định cư đang thực hiện di chuyển đến nơi ở mới. Trong những năm qua, Công ty Mỏ Tuyển đồng Sin Quyền cũng ưu tiên đào tạo và tuyển dụng con em các hộ phải di chuyển chỗ ở vào làm việc tại đơn vị, hiện tại các nhà máy của tổng công ty TKV có gần 700 lao động là người địa phương đang làm việc; Còn tại Bản Qua, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO cũng thông tin với Đoàn khảo sát việc đơn vị đã hoàn thiện hệ thống quan trắc môi trường không khí, đưa vào sử dụng máy móc dây truyền hiện đại, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên có hơn 30 công nhân là người địa phương làm việc tại nhà máy, đến thời điểm hiện tại, chưa phát sinh thêm các kiến nghị của nhân dân xã Bản Vược, Bản Qua.

Kết thúc buổi làm việc, Ông Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, cũng như bảo vệ môi trường nông thôn. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các hệ thống quan trắc về bảo vệ môi trường theo luật định, định kỳ kiểm tra, thông tin các thông số về nước thải, khí thải, chất thải với địa phương, thông tin kịp thời đến cử tri được biết, hạn chế tối đa ý kiến, kiến nghị về ô nhiễm môi trường tại địa phương.

Minh Kiên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập