Cần phát huy tối đa vai trò tiên phong, gương mẫu trong mỗi đoàn viên hội viên và các tổ chức đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Thời gian qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn (các Tổ chức đoàn thể) ở Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (Đảng bộ Văn phòng) đã đạt được nhiều kết quả khá nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở Đảng bộ. Đã bám sát, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết của Đảng các cấp, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị ở Đảng bộ, các tổ chức hội đoàn thể ngày một vững mạnh.

          Mặc dù còn có những khó khăn nhất định, nhất là trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tổ chức đoàn thể bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của hội đoàn thể cấp trên, của Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng, đã nỗ lực phấn đấu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hàng năm. Công tác tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên được kịp thời; triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Phát huy rõ vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền chủ động, nhanh chóng kiện toàn, giới thiệu bổ sung những cán bộ có phẩm chất, năng lực, trách nhiệm để các tổ chức đoàn thể có thêm sức mạnh hoạt động tốt. Thường xuyên tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các hội viên, đoàn viên, các tổ chức đoàn thể quần chúng và thân nhân gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Nội dung, phương thức hoạt động đã có nhiều đổi mới, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua, ngày càng làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống; tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh của đoàn viên, hội viên; nhiều đoàn viên, hội viên là nòng cốt, tâm huyết, có đóng góp tích cực trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức đoàn thể vững mạnh; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan văn phòng trên tất cả các lĩnh vực tham mưu, phục vụ, hành chính...trong đó nổi bật lên một số kết quả như: Công đoàn chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự, các điều kiện tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028; thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; các hoạt động chào mừng đại hội thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thống nhất; Hội Chữ thập đỏ chủ động ban hành kế hoạch công tác năm và tổ chức thực hiện tốt hoạt động theo kế hoạch; nổi bật là hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao nhận thức về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Hội từ đó thống nhất hành động tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Hội cấp trên triển khai; hệ thống sổ sách nghiệp vụ công tác Hội đầy đủ, công tác thu, nộp, quản lý, sử dụng hội phí đúng quy định. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, hội viên tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết của Đảng bộ Văn phòng đã đề ra. Với những kết quả đã đạt được, các tổ chức đoàn thể và cá nhân  được các tổ chức hội cấp trên, Đảng ủy Văn phòng khen thưởng và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội có lúc chưa thật sự năng động, sáng tạo, chất lượng toàn diện chưa đồng đều. Việc tổ chức quán triệt tuyên truyền các quan điểm của Đảng về hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở một số đoàn thể còn chưa thật sự có chất lượng, chưa thường xuyên, nội dung còn đơn điệu. Chưa chú ý đến việc xây dựng, tuyên truyền, phổ biến nhân rộng các mô hình, điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước nên chưa tạo được sức lan tỏa trong tập thể, kết quả đạt được của các phong trào còn hạn chế, chưa có tính bền vững. Nhận thức của một số hội viên, đoàn viên về vai trò, nội dung công tác đoàn thể gắn với quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan còn hạn chế. Chế độ thông tin, báo cáo có lúc còn chưa được kịp thời; công tác kiểm tra, giám sát còn chưa được đều. Nội dung sinh hoạt chưa có nhiều sáng tạo, chưa phong phú thường xuyên; chưa nắm bắt thường xuyên, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên; công tác đánh giá tổng kết việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác đoàn thể còn chưa được quan tâm; hệ thống sổ sách nghiệp vụ công tác đoàn, hội còn chưa đầy đủ theo quy định; công tác phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai các hoạt động, phong trào chưa thường xuyên, hiệu quả một số phong trào còn mang tính hình thức.

         Để hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn, Đảng bộ Văn phòng đề nghị các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, Bám sát vào định hướng của đoàn, hội cấp trên và chỉ đạo của Đảng ủy Văn phòng thực hiện đồng bộ các giải pháp về công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền vận động tạo sự thống nhất cao trong toàn toàn thể đoàn viên, hội viên; thực hiện cải cách hành chính gắn với vận động xây dựng cán bộ, công chức, người lao động trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo, chuyển đổi số; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên theo hướng thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với đặc điểm của cơ quan.

          Hai là, phát huy tối đa vai trò tiên phong, gương mẫu đoàn viên, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức đoàn thể. Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể đảm bảo sự thống nhất chặt chẽ, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ chung Đảng bộ. Chủ động tham mưu đề ra giải pháp thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị ở Đảng bộ; tăng cường quản lý, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, hội viên, duy trì, phát triển các phong trào thi đua; đồng thời thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, hội viên . 

         Ba là, chủ động, sáng tạo và linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; mỗi đoàn thể trực thuộc nghiên cứu đề xuất với Đảng ủy ít nhất 01 việc làm đổi mới có tính sáng tạo và có kế hoạch thực hiện cụ thể. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong cùng với sự quyết liệt trong chỉ đạo của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

         Bốn là, phát huy vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân, phát động các phong trào thi đua có chiều sâu thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tham gia; chú trọng công tác phát triển đảng viên từ các tổ chức hội, đoàn thể, phát hiện những cách làm hay, cá nhân tiêu biểu để kịp thời động viên, khích lệ và nhân rộng trong toàn Đảng bộ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

         Năm là, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện Điều lệ, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giám sát trong việc thu, nộp, quản lý và sử dụng hội phí theo quy định.

                                                                        Ngô Hữu Tường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập