Đại biểu Nguyễn Thị Lan Anh phát biểu tại hội trường: Cần ban hành các tiêu chí, nguyên tắc và hướng dẫn cụ thể cho các địa phương trong bố trí nguồn vốn đầu tư cho các dự án đường cao tốc
Tham gia phát biểu ý kiến, đại biểu Nguyễn Thị Lan Anh bày tỏ nhất trí với Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế, đồng thời cho rằng các Dự án này sẽ tạo điều kiện cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có điều kiện phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là về  vận tải, đồng thời giải quyết điểm nghẽn về hạ tầng giao thông ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Về việc bố trí nguồn vốn đầu tư cho dự án, đại biểu đề nghị Chính phủ cần quan tâm và rà soát kỹ lại các dự án cao tốc để triển khai theo độ trễ của các dự án trước, để có thể rút kinh nghiệm cho các dự án này, từ đó có cơ cấu vốn phù hợp theo thời gian thi công, tránh tình trạng thời gian kéo dài gây lãng phí nguồn lực. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn ban hành các tiêu chí, nguyên tắc và hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, đảm bảo hiệu quả sự phối hợp đầu tư từ ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

Về phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư, đại biểu đồng ý với phương án tách công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư thành dự án độc lập trong quyết định đầu tư. Ngoài ra, đại biểu đề nghị cân nhắc thành lập Ban chỉ đạo chung cho 3 dự án để có cơ chế thống nhất mức giá đền bù giải phóng mặt bằng, đồng thời sớm bàn giao cột mốc giải phóng mặt bằng cho địa phương thực hiện.

Nguyễn Thị Lan Anh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập